Translate

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คำแนะนำมือใหม่

 ก่อนที่ผมจะแนะนำการเล่นกีตาร์นั้น ผมขอบอกว่าที่ผมจะบอกต่อจากนี้เกิดจากประสบการณ์ของผมเอง

การเล่นกีตาร์ให้ดีได้นั้นสำหรับผมคือ 1.ความชอบ 2.แรงบันดาลใจ 3.มีครูฝึกที่ดี 4.ไม่ย่อท้อ 5. idols

1. ความชอบ เพราะหากเราทำอะไรโดยที่เราชอบแล้วนั้นไม่ว่ามันจะยากเพียงใดเราก็จะทำมันด้วยความสนุก อย่างการเล่นกีตาร์นี้ ผมเริ่มต้นจากความชอบก่อนเลย เล่นเพื่อนเล่นแล้วอยากเล่นตามบ้างถึงแม้ตอนแรกมันอาจจะยังไม่เป็นเพลง แต่พอเราได้เล่นกีตาร์ไปเรื่อยๆ เรากลับสนุกกับเสียงกีตาร์และทำให้เราทำมันได้ขึ้นได้

2.แรงบันดาลใจ อันนี้ผมว่าสำคัญมากสำหรับผม ( เรื่องจริง ไม่อยากบอกเลย ) คือผมไปแอบชอบผู้หญิงอยู่คนหนึ่งแต่ไม่กล้าเข้าไปคุยด้วย แล้วพอดีผมมาสังเกตุเห็นเพื่อนของผมมันเล่นกีตาร์เก่งแล้วผู้หญิงก็ชอบกันใหญ่ทั้งที่หน้าตามันก็ไม่ได้ดีไปกว่าผมเลย ( เข้าข้างตัวเองไว้ก่อน ) ผมจึงเริ่ม เอาวะกีตาร์นี่แหละที่สามารถช่วยผมได้ จากนั้นผมก็หัดเริ่ม โดยให้เพื่อนผมนี่แหละสอน ฝึกไปเรื่อยๆจนพอได้สักเพลงหนึ่ง จำได้เลยว่า เพลง ย้ำของ พี่ๆวง Bodyslam ( ขอบคุณมากครับวงนี้ทำให้ผมกล้าร้องเพลงต่อหน้า ญ ) จากนั้นผมก็ขอให้เพื่อนไปเล่นเป็นเพื่อนด้วย ( ผมอาย ) จากนั้นผมก็ไปเล่นเลย ต่อหน้าหญิงและเพื่อนเค้าเลย ตอนนั้นผมเลยคำว่าด้านแล้วพอเล่นเสร็จ ผมรู้สึกสบายได้ปลดปล่อยและถึงแม้ว่าคนที่ผมชอบจะไม่ชอบผม แต่ผมก็ฝึกไปเรื่อยๆเพราผมคิดว่า ต้องมีสักวันที่จะมีคนชอบผมบ้าง
ทั้งหมดที่ได้อ่านเป็นเรื่องจริงของผม จนวันนี้ก็มีคนชอบผมบ้างละ

3.มีครูฝึกที่ดี การที่เราจะทำอะไรให้เก่งได้นั้นจำเป็นต้องมีผู้ช่วย เพื่อนๆต้องหาผู้ช่วยเพื่อสอนเรา ถึงแม้ว่าเราจะรู้อยู่และคิดว่า ฉันเก่ง แต่ก็มีคนที่เก่งกว่าตัวเองอีกมาก จำไว้อย่าทะนงตัว

4.ไม่ย่อท้อ อันนี้ผมประสบเองเลยตามที่ได้อ่านข้างบน จำไว้ครับ อุปสรรคก่อให้รักบังเกิด ( เหอะๆ ขอยืมชื่อเพลงมาหน่อยละกาน )

5. ไอดอล ตอนเด็กๆเพื่อนก็คงมีความคิดอยากเป็นแบบคนโน้นคนนี้ แต่มีบางคนกลับบอกว่า หน้าอย่างแกจะเป็นได้หรือ ถ้าได้ฟังคำนี้ อย่าไปด่าเขา เพราะนี้คือแรงผลักดันให้เราเป็นอย่างนั้นได้ บางทีเราอาจจะกลับไปด่าเค้ากลับก็ได้ ( หัวเราะทีหลังดีงกว่า 555 )

ทั้งหมดนี่คือ 5 สิ่งที่ผมได้ทำมาหมดแล้วเพื่อนจะเชื่อ หรือไม่เชื่อก็ได้ ( เชื่อเถอะ ) แต่ขอให้จำไว้ การที่เราทำสิ่งที่เราชอบ เราจะทำมันได้ดีที่สุด เพราะเราชอบนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น